Monday, January 4, 2010

Kombucha ชา 101 ประวัติ ประโยชน์, คำ วิจารณ์ และ อื่น ๆ

Hi guys คุณ มี out, Happy New Year. มี โอกาส ที่ จะ ได้ จาก ตาราง เวลา ไม่ ว่าง ของ ฉัน และ พบ บทความ จาก net นี้. ก็ โพ ส ต์ โดย หนึ่ง นางสาว Lindsey Goodwin.

หวัง ว่า คุณ จะ พบ มัน ประโยชน์. อ่าน Happy.

Kombucha เป็น เครื่อง ดื่ม ที่ มี ต้น กำเนิด ลึกลับ, จำนวน มาก อ้าง สุขภาพ และ การ หลั่งไหล ของ รสชาติ มี. อ่าน บน kombucha ประวัติ และ ประโยชน์ รวม ทั้ง ตรวจ สอบ ความ เห็น และ วิธี kombucha จะ ทำ ด้าน ล่าง.

เป็น Kombucha อะไร

Kombucha ถือ ทั่วไป เป็น ชา ที่ ได้ รับ การ ผสม กับ น้ำตาล และ ดอง ใน ลักษณะ คล้าย กับ น้ำส้มสายชู ทาง จะ ทำ. ใน ของ ตนเอง แต่ ก็ มี รสชาติ ที่ คล้าย กับ แอ ป เปิ้ ล เหล้า แอปเปิล น้ำส้มสายชู จึง เรียก ว่า บาง ครั้ง ชา น้ำส้มสายชู "." สำหรับ การ อุทธรณ์ กว้าง ก็ มัก จะ ผสม กับ ส่วนผสม อื่น ๆ เช่น น้ำ ผล ไม้ หรือ ชา unfermented.

ประวัติ Kombucha ของ

กำเนิด ที่ แน่นอน ของ kombucha จะ ไม่ ทราบ แต่ มี การ บริโภค ใน พื้นที่ เช่น ไซบีเรีย รัสเซีย จีน และ ทิเบต ใน หลาย พัน ปี. แม้ว่า kombucha จะ ถือ เป็น ชา หมัก ดอง ใน วัน นี้ ตะวันตก ก็ อาจ จะ มา พร้อม กับ ขนมปัง เป็น พื้นฐาน ของ.

หลัง จาก ที่ มีอายุ การ ใช้ งาน ใน East, kombucha เริ่ม ทำ จะ มา ถึง สหรัฐอเมริกา ซึ่ง เริ่ม ต้น ด้วย brewers บ้าน ผู้ สนใจ ใน หลัก ประโยชน์ สุขภาพ ของ. ใน 1990s, brewers เช่น GT Dave (ของ Synergy Millennium) เริ่ม ให้ kombuchas ที่ brewed ใน เพิ่มเติม (ควบคุม และ จึง ปลอดภัย และ มี ประสิทธิภาพ มาก ขึ้น) ลักษณะ. ตั้งแต่ ปี 2000 หลาย บริษัท kombucha ได้ เปิด และ kombucha ได้ เลื่อน จาก เห็น เป็น เครื่อง ดื่ม ฮิปปี้ "เป็น เครื่อง ดื่ม หลัก ธรรม. ก็ สามารถ ใช้ได้ ใน ร้าน ค้า โช ห่วย มาก 'ส่วน อาหาร เพื่อ สุขภาพ เป็น บาง ร้าน คาเฟ่ และ ร้าน สะดวก ซื้อ. รส ชาติ ตั้งแต่ ผู้ ที่ มี ความ สนใจ มวล (ไม้ เช่น มะนาว มะม่วง และ ต้องการ) เพื่อ ผู้ ที่ มี ความ สนใจ จำกัด เพิ่มเติม (ไม้ จำพวก ถั่ว แดง ผล ไม้ เล็ก ๆ ต้นสน ชนิด หนึ่ง และ สุขภาพ อื่น ๆ ส่วนผสม ตรง กลาง).

Kombucha และ สุขภาพ

มี ทุก ชนิด อ้าง สุขภาพ เกี่ยว กับ kombucha เป็น. ก็ heralded เป็น ทุก อย่าง ตั้งแต่ รักษา hangovers ใน การ รักษา มะเร็ง. ขณะ ที่ อ้าง เหล่า นี้ unresearched ส่วน ใหญ่ (และ สงสัย บ้าง) มี สิทธิ เรียก ร้อง บาง อย่าง ที่ ปรากฏ ขึ้น บ่อย กว่า คน อื่น ๆ. เหล่า นี้ รวม ถึง:

    
* กระตุ้น ตับ / detoxification
    
* การ ฟอก เลือด
    
* กระตุ้น อาหาร / ผล ประโยชน์
    
* การ จัดการ น้ำหนัก
    
* ความ รู้ สึก สบาย หรือ ผล ประโยชน์ ทาง จิต และ ทาง อารมณ์ อื่น ๆ

แต่ มี การ แสดง ความ กังวล โดย ผู้เชี่ยวชาญ ด้าน การ แพทย์ (รวม ถึง บาง ส่วน ที่ Mayo คลินิก บาง) ที่ ที่่ กลั่น ใน บ้าน kombucha poses ความ เสี่ยง สุขภาพ brewed เมื่อ ไม่ ถูก ต้อง. ถ้า คุณ วางแผน ที่ จะ ก่อ kombucha ของ คุณ เอง โปรด sanitize อุปกรณ์ การ ต้ม เบียร์ และ ระมัดระวัง ไม่ ให้ ป น เปื้อน ของ ชง.


วิธี การ คือ Kombucha Made?

Kombucha เริ่ม ด้วย ชา (โดย ปกติ จะ เป็น สี ดำ หรือ สี เขียว แต่ อื่น ๆ อาจ ประเภท ชา หรือ tisanes) ที่ ได้ รับ การ ผสม กับ น้ำตาล. จะ พบเห็น สิ่ง ที่ เรียก ว่า เสื่อ zoogleal "," ซึ่ง เป็น ฝูง symbiotic ของ เชื้อ ยีสต์ ( "แบคทีเรีย ประโยชน์") และ หรือ SCOBY. เสื่อ zoogleal ดูเหมือน เห็ด ดังนั้น kombucha เป็น บาง ครั้ง เรียก ว่า "ชา เห็ด.

หลังจาก หมัก, kombucha มี จำนวน ของ สาร อาหาร probiotic. มี ชีวิตชีวา ปกติ. มี เนื้อหา แอลกอฮอล์ ต่ำ.

บาง brewers บ้าน และ kombucha บริษัท kombucha ผสมผสาน ด้วย หลาย รสชาติ ต่างๆ ซึ่ง มัก จะ infusions ชา สมุนไพร และ ผล ไม้ หรือ แต่ บาง ครั้ง ยัง juices ผล ไม้ และ ส่วนผสม อื่น ๆ. บริษัท kombucha น้อย (เช่น เครื่อง ดื่ม Kombucha สงสัย) ยัง pasteurize kombucha เพื่อ หยุด การ หมัก ลด ระดับ แอลกอฮอล์ และ (นึกคิด) ลด โอกาส ของ แบคทีเรีย ที่ เป็น อันตราย ใด ๆ เกิด ขึ้น ใน brews ตน.

อีก ครั้ง ถ้า คุณ วางแผน ที่ จะ ก่อ kombucha ของ คุณ เอง โปรด sanitize อุปกรณ์ การ ต้ม เบียร์ และ ระมัดระวัง ไม่ ให้ ป น เปื้อน ของ ชง.

บท วิจารณ์ Kombucha

แต่ รสชาติ ถูก จำกัด มาก เพียง สิบ ปี ที่ ผ่าน มา มี ตอน นี้ รสชาติ kombucha ให้ เหมาะสม กับ ช่วง ของ palates. ดู รายการ นี้ เติบโต ของ บท วิจารณ์ kombucha หา คน ที่ เหมาะสม กับ คุณ ดี ที่สุด:

    
* GT ของ Organic Raw Kombucha พฤกษชาติ ฉบับ ที่ 3 มี milder, รส ดอกไม้ มากกว่า kombuchas อื่น ๆ. มัน มี "พฤกษชาติ" (สมุนไพร / ผล ไม้) ส่วนผสม ของ ช่อ ลาเวนเดอร์ และ ต้น อู น.
    
* GT ของ Organic Raw Kombucha พฤกษชาติ ครั้ง ที่ 9 มี รส kombucha รุนแรง มาก ขึ้น ที่ ดี ที่สุด สำหรับ drinkers kombucha เก๋า.
    
* Kombucha สงสัย เครื่อง ดื่ม เอเชีย แพร์ และ ขิง เป็น รส ยอด นิยม ดื่ม สงสัย ของ. แต่ ก็ มี เรียก ร้อง มวล ที่ drinkers โซดา อาจ จะ สนุก.
    
* Kombucha สงสัย เครื่อง ดื่ม ชา เขียว และ มะนาว มี ราคา ถูก กว่า รุ่น กระป๋อง ของ เค้า ขวด ของ พวก เขา รส มะนาว. เป็น ชื่อ ที่ แนะนำ ก็ รสนิยม ชอบ ชา เขียว รส หวาน ที่ มี จำนวน มาก มะนาว.
    
* Kombucha สงสัย เครื่อง ดื่ม ดั้งเดิม ทำให้ มัน ง่าย. ก็ ผสมผสาน กัน หวาน ชา oolong, kombucha และ น้ำตาล ทราย.
    
* Kombucha สงสัย เครื่อง ดื่ม เชอ ร์ รี่ Cassis เป็น รสชาติ ใหม่ ที่ อาจ จะ เกิน Asian แพร์ และ ขิง ใน นิยม. แต่ ก็ มี "มหัศจรรย์" รวย รส ผล ไม้ เล็ก ๆ, ลึก.
    
* Kombucha เค้า ดื่ม สงสัย ของ มะม่วง รสนิยม bit เช่น สลัด ผล ไม้ ฤดู ร้อน ที่ มี จำนวน มาก มะนาว.
    
* Kombucha สงสัย ดื่ม ต้นสน ชนิด หนึ่ง เม็ด ไข, มิ น ต์ Myrtle มะนาว มี รส เป็น ต้นไม้ ที่ มี ความ สนใจ มวล น้อย กว่า รส อื่น ๆ ของ พวก เขา.


0 comments:

Sponsored Links

The Diet Solution Program!
A Comprehensive Weight Loss Program
Guarantees Increased Energy, Health And Vitality
http://www.thedietsolutionprogram.com

Spartan Health Regimen Program!
Amazing Hard-core Diet & Training Program!
Get Lean, Strong And Fit
http://www.spartanhealth.com

Crunch Cholesterol!
Safe, Natural Secrets For High Cholesterol
Secrets Found In Nature
http://getridofhighcholesterol.com